Phương pháp cơ bản kiểm tra các trang MMO scam

- Khi tham gia kiếm tiền trên mạng, hiện tượng scam không thể tránh khỏi, nhất là các trang PTC có đến 90% là scam. Nhiều lúc đủ min Pay thì nó scam, khiến bạn ấm ức. Dưới đây tôi sẽ nói qua các cách nhìn nhận 1 trang MMO, để chỉ cần truy cập lần đầu, cho ta cảm giác nên tham gia hay không.
1. Kiểm tra số dư lợi nhuận trang MMO thu được
- Admin lập ra các trang MMO để thu lợi nhuận từ quảng cáo, chúng ta sẽ kiểm tra tương quan giữa số tiền họ phải chi phí và số tiền họ thu về được
* Số tiền họ sẽ phải chi
- Phí duy trì domain, hosting, thiết kế script
- Phí trả cho nhân viên làm việc của họ để duy trì web site
- Phí trả cho thành viên xem quảng cáo, chính là chúng ta, những người kiếm tiền

* Số tiền họ sẽ thu về được
- Thu được từ người mua quảng cáo (Advertise)
- Một phần quảng cáo trên web của họ (không đáng kể)

* Nếu một trang không có lợi nhuận (Chi >= Thu) thì đương nhiên trang đó scam
- Lấy trang PTC uy tín Neobux làm ví dụ: Bạn đăng nhập vào tài khoản, kích nút Advertise, sẽ hiện lên khung để bạn mua quảng cáo, giá của nó như sau : 80$/5000 click (giá tốt nhất)  
80$ cho 5000 click ADS
- Gía click của thành viên là 0.01$/click --> 5000 click = 50$. Ngoài ra còn giá ref click, vì không phải ai cũng có ref, khi lượng thành viên càng nhiều, thì những người không có ref càng nhiều(theo hình tháp). Lấy ví dụ, có 10 thành viên, 9 thành viên là ref của một người. Như vậy tổng số click là 10*4 = 40 + số click hoa hồng 9*4*50% = 18 --> Tổng 58 click họ phải trả, như vậy giá click Neobux phải trả cho 10 thành viên này là 58*0.01/40 = 0.0145$/click --> 5000 click = 72.5$ <80$ (lợi nhuận là 7.5$)
--> Như vậy, Neobux là trang thu về lợi nhuận thực sự, ngoài ra khi thành viên nâng cấp tài khoản, họ sẽ mất một thời gian để thu về số tiền nâng cấp, trong thời gian đó, neobux dùng số tiền đó kinh doanh việc khác và họ sinh lời, cho nên lợi nhuận của nó là khổng lồ, khi nó đã uy tín...

- Lấy trang CashBar 20dollars2surf đang uy tín hiện nay làm ví dụ thứ 2, bạn kích vào Clicks Bonus, sẽ thấy dòng mua quảng cáo và giá 1$ cho 500 click.
1$ cho 500 click
- 1 click 20$2Surf trả cho thành viên 5Point hoặc 10Point tương đương 0.0005$ và 0.001$ --> 500 click sẽ là 0.25$ và 0.5$ , như vậy họ sẽ thu về hơn một nửa, trong đó một phần duy trì web, trả cho nhân viên, còn lại là lợi nhuận....

- Lấy 1 trang rõ ràng là scam nhé, Tendollarclick.com. Bạn đăng nhập vào tài khoản, nhấn thẻ Purchase sẽ thấy giá 5$ cho 1000 click
5$ cho 1000 click
- Gía click của thành viên là 10$/click --> 1000 click = 10.000$, trong khi đó nó chỉ mua quảng cáo với giá 5$/1000click --> Vậy nó lấy tiền đâu nó chả --> scam

2. Kiểm tra Domain, hosting, Kiểm tra Admin là ai.
- Domain, host miễn phí thì khỏi chơi luôn, scam, như co.cc, cn.cc..
- Kiểm tra thời hạn của Domain, bạn có thể vàohttp://whois.domaintools.com/ để kiểm tra. Domain ngắn hạn, sắp hết hạn mà không gia hạn, đương nhiên chuẩn bị đóng cửa
- Admin, nhiều khi ta không biết Admin thực sự, song khi biết được Admin đó đã từng lập ra vài trang scam, thì trang MMO đó đương nhiên sẽ scam, sớm muộn mà thôi.

3. Kiểm tra script thiết kế trang MMO đó
- Thế giới MMO có hệ thống giới thiệu ăn hoa hồng là không thể tránh. Vì thế những trang được thiết kế bởi những script qúa cũ, quá lạc hậu và không thể chống được việc cheat của thành viên, thì nó không thể tồn tại lâu, sớm muộn scam hoặc đóng cửa. Ví dụ, Bux.to, một trang hot ngày xưa, song bạn truy cập sẽ cảm nhận thấy script của nó quá cũ, không thể tồn tại trong thế giới MMO hiện nay được. Tại sao Neobux tồn tại lâu và uy tín? Vì nó được thiết kế bởi Script chống cheat quá tốt.

4. Kiểm tra bằng rank Alexa, Google
- Nếu một trang MMO thành lập đã lâu, rank alexa lại cao, nghĩa là ít thành viên quan tâm đến nó, không có uy tín vì nhiều người bị scam
- Một trang PTC uy tín, dù mới chỉ thành lập trong một tháng, rank alexa của nó chỉ vài chục nghìn là cùng, sau đó là vài nghìn.
- Dùng google tìm thêm thông tin về trang đó, xem có ý kiến khẳng định nó scam hay không, nếu có quá nhiều ý kiến thì đương nhiên scam!

5. Kiểm tra bằng kinh nghiệm của mình
- Bạn tham gia MMO lâu đời, những phép kiểm tra trên không có tác dụng, thì bằng cảm giác và kinh nghiệm, bạn có thể dự đoán trang MMO nào đó chuẩn bị scam khi có những biến động xảy ra, như close forum, không support .....Cái này khó nói lắm, tuỳ khả năng cảm nhận, đánh giá từng người.

6. Kiểm tra tại tổ chức ptc-investigation
- Khi những phép toán trên không có tác dụng, thì bạn phải thường xuyên ghé thăm ptc-investigation để xem tình trạng các trang MMO có trong danh sách, tổ chức này cập nhật khá nhanh tình trạng biến động của các trang MMO, vì họ dựa vào chính họ, vì họ cũng đang kiếm tiền, và chắc họ có một số lượng người test các trang MMO rất nhanh. Ngoài ra tổ chức này còn dựa vào ý kiến của khách viếng thăm (comment) và kinh nghiệm của họ.

Lời kết : Nếu bạn mới tham gia MMO, lựa chọn những trang tốt nhất mà chơi, kẻo đâm vào scam, tốn công mất sức.Nhiều trang nó chưa scam ngay, nhưng ban cứ cần cù, cần cù đến lúc đủ yêu cầu thanh toán (Min Pay) thì nó scam, ôi, lúc đó mới khó chịu làm sao, nản MMO làm sao (Lúc đầu tôi mới tham gia MMO và đều dính vào như vậy)

Chúc thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN OKPAY TRANG THANH TOÁN CÓ HỖ TRỢ TIẾNG VIỆT

Sign up for OKPAY and start accepting payments instantly.

Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.